THÁP NHU CẦU MASLOW – HIỂU KHÁCH HÀNG TỪ TÂM LÝ ĐẾN HÀNH ĐỘNG

QUY TẮC 4% – CHÌA KHÓA MỞ CỬA TỰ DO TÀI CHÍNH
30/07/2025
5 CUỐN SÁCH ĐÁNG ĐỌC GIÚP BẠN LÀM CHỦ TIỀN BẠC
05/08/2025

THÁP NHU CẦU MASLOW – HIỂU KHÁCH HÀNG TỪ TÂM LÝ ĐẾN HÀNH ĐỘNG

 
Tại sao con người không ngừng cố gắng? Bởi chính nhu cầu là động lực thúc đẩy hành vi và quyết định. Abraham Maslow đã lý giải điều đó qua Tháp Nhu Cầu Maslow – một kim tự tháp gồm 5 cấp độ phát triển nhu cầu từ cơ bản đến cao cấp:
 
 1. Nhu cầu sinh lý: ăn uống, nghỉ ngơi, quần áo, nước sinh hoạt, sức khỏe.
 
 2. Nhu cầu an toàn Liên quan đến cảm giác được bảo vệ: an toàn sức khỏe, tài chính, nơi ở, tránh rủi ro.
 
 3. Mối quan hệ xã hội Khi nền tảng đã đủ, chúng ta khao khát kết nối – gia đình, bạn bè, tình yêu, cộng đồng.
 
 4. Được tôn trọng Ai cũng muốn được ghi nhận thành tựu, có địa vị, và sống có ý nghĩa.
 
 5. Thể hiện bản thân Là cấp độ cao nhất: phát huy tiềm năng, học hỏi, hoàn thiện bản thân và sống đúng với giá trị cá nhân.
 
Ứng dụng trong Marketing Hiểu được khách hàng đang ở cấp độ nào sẽ giúp doanh nghiệp:
 
1. Xây dựng thông điệp đúng tâm lý
2. Thiết kế sản phẩm/dịch vụ phù hợp với nhu cầu
3. Tạo kết nối sâu sắc và lâu dài
 
—–
Thông tin liên hệ:
Mobile/Zalo/Viber: 093 138 22 68 (Cát Lê)
Email: info@cfe.vn
Địa chỉ: Số 22, đường số 2A, KDC Hạnh Phúc, đường Nguyễn Văn Linh, Bình Hưng, Bình Chánh, TP.HCM
Zalo
Messenger
Open Chat